06:23 ICT Thứ ba, 26/05/2015

Liên kết website

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

Sở Gióa dục và Đào tạo Hà Nội

 

Diễn đàn giáo dục Việt Nam

 

 

Thư viện giáo trình

 

Văn bản điều hành

 

 

 

Tin giáo dục

  • Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa bán đơn dự tuyển lớp 6
    Thứ ba - 26/05/2015 04:00
    (PL)- Ngày 25-5, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) bắt đầu bán đơn dự tuyển vào lớp 6. Điều kiện: Học sinh (HS) có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 với mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên.
  • Vinh quang ngày trở về
    Thứ ba - 26/05/2015 02:36
    Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Ô-lim-pích Vật lý châu Á được tổ chức tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa trở về trong sự đón chào nồng nhiệt của thầy giáo, cô giáo, gia đình và bạn bè. Thành công vượt bậc của đội tuyển Ô-lim-pích Vật lý Việt Nam không chỉ ở bứt phá trên bảng xếp hạng mà còn tăng cả số huy chương vàng.
  • Những lưu ý trong tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2015
    Thứ ba - 26/05/2015 02:32
    Chỉ còn hơn một tháng nữa, thí sinh cả nước sẽ kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, bước vào thời kỳ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2015. Kỳ tuyển sinh năm nay, cơ hội trúng tuyển vào ĐH, CĐ của nhiều thí sinh khá rộng mở với các quy định về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

1 » Tin tức chung » Tin Hoạt động » Dạy và Học

NHỮNG KINH NGHIỆM KHI SỬ DỤNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

Thứ sáu - 30/09/2011 18:03
NHỮNG KINH NGHIỆM KHI SỬ DỤNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

NHỮNG KINH NGHIỆM KHI SỬ DỤNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

Dưới đây là những kinh nghiệm sử dụng bài giảng điện tử tác giả muốn chia sẽ với các bạn để sử dụng bài giảng điện tử phục vụ giảng dạy hiệu quả.

NHỮNG KINH NGHIỆM KHI SỬ DỤNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ

1. Xác định tâm lý người học

Sử dụng bài giảng điện tử là sử dụng một phương pháp truyền đạt mới với công nghệ tin học vì vậy người giảng phải xác định tâm lý cho người học trước khi bắt đầu là cách theo dõi, cách ghi chép, cách chuẩn bị bài trước ở nhà ....

2. Vấn đề màu sắc

Bài giảng điện tử nên sử dụng những màu nhẹ sáng, không nên dùng hình nền có quá nhiều màu và việc phối màu phải phù hợp với cường độ ánh sách của đèn chiếu, cường độ ánh sách của phòng học.

Mỗi bài giảng nên chuẩn bị 2 bản với những màu nền, màu chữ sáng tối khác nhau để phù hợp với không gian ánh sách khác nhau. Ví dụ nơi phòng học tối dùng dùng màu chữ sẫm màu hơn để người đọc dễ nhìn.

3. Về nội dung

Bài giảng điện tử phải mô tả được nội dung thành các sơ đồ, hình ảnh minh họa, nên hạn chế tối đa cách trình bày gạch đầu dòng. Bài giảng điện tử yêu cầu người soạn phải có tính sáng tạo để kết hợp những tiện ích của công nghệ tạo ra bài giảng dễ hiểu, sinh động hơn so với phương pháp dùng bảng đen.

5. Sử dụng font chữ, cỡ chữ

- Trong bài giảng điện tử nên sử dụng các font chữ chân phương, sử dụng các font chữ thuộc bảng mã Unicode. Bạn nên dùng font: Verdana, Arial, Tahoma. Không nên sử dụng font News Times Roman, font này chỉ sử dụng cho các bảng để in như trong MS Word thôi, không nên sử dụng cho bài giảng điện tử.

- Đối với môn anh văn khi cần thể hiện cách phát âm trên bài giảng thì bạn sử dụng font Lucida Sans Unicode.

- Cỡ chữ thích hợp trong bài giảng điện tử từ 18pt đến 24pt. Không nên dùng chữ quá lớn sẽ mất thẩm mỹ và quá nhỏ thì người ngồi phía sau sẽ không nhìn rõ.

6. Sử dụng hiệu ứng

Sử dụng hiệu ứng cầu kỳ sẽ làm cho người học tò mò theo dõi sự thể hiện của các hiệu ứng mà không chú trọng đến nội dung bài giảng và kết quả bài học sẽ không cao.

Sức mạnh của bài giảng là ở khả năng mô hình hóa nội dung bằng hình ảnh, sơ đồ để người học dễ hiểu chứ không phải ở các hiệu ứng trình chiếu, lợi dụng các hiệu ứng trình chiếu sẽ làm giảm hiệu quả của bài học.

7. Thể hiển bản sắc

Bài giảng điện tử nên thể hiện logo trường, tên người soạn và có những đặc trưng riêng để người học có thể nhận ra dễ dàng bài giảng của bạn so với các đồng nghiệp khác.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mai Hoa

Nguồn tin: TVnews

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn