14:04 +07 Thứ ba, 27/06/2017

1 » Tin tức chung » Tin Hoạt động » Dạy và Học

Trường THCS Trưng Vương thông báo kế hoạch thành lập CLB học sinh năng khiếu Toán khôi 6 - 7

Thứ ba - 01/03/2016 22:50
Trường THCS Trưng Vương thông báo Kế hoạch về việc thành lập CLB học sinh năng khiếu Toán khối 6 - 7.

UBND QUẬN HOÀN KIẾM

TRƯỜNG THCS TRƯNG VƯƠNG

Số: ……/KH-THCS.TV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

           Hoàn Kiếm, ngày 25 tháng 02 năm 2016

KẾ HOẠCH

Về việc thành lập CLB học sinh năng khiếu Toán khối 6,7

     I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

    1. Đặc điểm tình hình:

   - Trường THCS Trưng Vương có bề dày truyền thống dạy và học toán, với những thành tích đáng tự hào và những học sinh chuyên toán khi trưởng thành đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển chính trị, kinh tế, khoa học kĩ thuật nước nhà.

   - Nhà trường có một đội ngũ thầy cô giáo nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo bồi dưỡng HSG toán, tham gia rất nhiều kì thi toán năng khiếu mỗi năm cấp Thành phố, cấp Quốc gia, cấp Quốc tế và thường xuyên đạt những giải cao. Đặc biệt, nhà trường vẫn luôn nhận được sự hợp tác hết sức nhiệt tình và giá trị của các thầy cô dạy chuyên toán cũ của trường nay đã nghỉ hưu.

   - Cũng như những năm học trước, năm học 2014 – 2015 và 2015 – 2016 sau mỗi đợt tuyển sinh, nhà trường đều đón nhận từ cấp Tiểu học rất nhiều HS có năng khiếu và đam mê với môn Toán. Tuy nhiên, với những quy định chung của Ngành, nhà trường không có điều kiện thực sự tuyển chọn một lớp CLB toán cho mỗi khối như cách làm của những năm về trước. Điều này dẫn đến việc nhiều HS có năng khiếu toán tốt nhưng không thật sự có được môi trường khách quan thuận lợi nhất để phát huy.

   - Trong năm 2015, phong trào dạy và học toán của nhà trường thêm một lần nữa được cổ vũ mạnh mẽ bởi những kết quả đáng tự hào của những HS Trưng Vương tham gia 2 kì thi toán quốc tế: WMTC tại Bắc Kinh, Trung Quốc và ITMO tại Kedah, Malaysia với thành tích: 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ và 1 giải khuyến khích. Đây là thành tích tốt nhất trong các trường THCS ở Hà Nội năm 2015. Bên cạnh đó, trong lần đầu tiên Việt Nam được đồng ý liên kết tổ chức 2 kì thi toán quốc tế uy tín ITOT (Vô địch toán giữa các thành phố) và AMC (Vô đich toán Hoa Kì) tại Hà Nội, đoàn HS Trưng Vương đã đạt thành tích tốt: 3 HCV, 11 HCB và 9 HCĐ.

   - Có thể nói, những điều kiện khách quan cũng như sự cổ vũ lớn từ những thành tích quốc tế bước đầu là sự thôi thúc, động viên to lớn để BGH nhà trường, các thầy cô giáo dạy toán cùng những cố vấn đáng tin cậy lên kế hoạch chi tiết cho kế hoạch thành lập CLB năng khiếu toán.

     2. Mục đích:

   - Xây dựng một hệ thống HS chọn lọc, có chất lượng về năng khiếu và kiến thức toán; giúp HS có môi trường đồng đều về mức độ nhận thức và mục tiêu học tập với các dạng toán chuyên đề chọn lọc.

   - Chuẩn bị nền tảng để HSG tiếp cận với các kì thi năng khiếu toán truyền thống và hiện đại một cách trực tiếp – thông qua những giai đoạn chuẩn bị, ôn tập và tuyển loại cho từng kì thi cụ thể.

   - Từng bước bồi dưỡng tư duy logic, tư duy biện chứng cho HS, giúp các em có sự chuẩn bị tốt, bứt phá và “rẽ ngang”sang đội tuyển các môn KHTN.

     3. Yêu cầu:

   - Xây dựng trình tự kiến thức theo hệ thống: Các chuyên đề được sắp xếp theo trình tự, lớp lang phù hợp, đã được duyệt và thông báo công khai. Lịch trình của CLB có thể thay đổi nhưng sẽ đảm bảo theo trình tự đó.

   - HS có các yêu cầu cụ thể về vận dụng kiến thức chuyên đề đã học trong các nhiệm vụ học tập ở nhà – bên cạnh yêu cầu nhận thức trên lớp. Tiêu chí này được thực hiện xuyên suốt quá trình học để đảm bảo chất lượng dạy và học. Nhiệm vụ giám sát tiêu chí này do thầy cô phụ trách CLB chịu trách nhiệm.

   - Tham gia đầy đủ các bài sát hạch định kì để đánh giá và tự đánh giá. Mỗi bài sát hạch sẽ diễn ra sau 3 - 4 chuyên đề để kiểm tra mức độ nhận thức và vận dụng của HS sau mỗi chuyên đề cụ thể. Đây cũng là những bài kiểm tra quan trọng để nhà trường đánh giá; phân loại và tuyển loại HS năng khiếu.

   - Giáo viên được lựa chọn (trong và ngoài trường) cho mỗi chuyên đề là những thầy cô giáo rất có uy tín về mảng nội dung hẹp đó và có nhiều kinh nghiệm bồi dưỡng HSG.

     II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CLB

     1. Số lượng CLB

   - Khối 6: CLB 6T1 (30 học sinh); CLB 6T2 (30 học sinh).

   - Khối 7: CLB 7T1 (30 học sinh).

     2. Đối tượng tham gia

   - Là những học sinh  khối 6, 7 của nhà trường có năng khiếu về bộ môn Toán và có nguyện vọng tham gia học tập tại CLB.

   - HS được lựa chọn vào các lớp CLB thông qua hai hình thức:

   + Học sinh đạt giải trong Giao lưu môn học yêu thích cấp trường (12/2015) và cấp Quận ngày 23/1/2016.

   + Học sinh không đạt giải sẽ do giáo viên bộ môn thống nhất cùng GVCN đề cử (đối tượng này không quá 10%)

   + Tất cả học sinh tham gia phải có  đơn đề nghị của CMHS và CMHS phải có trách nhiệm hỗ trợ, đồng hành và đóng góp kinh phí hoạt động trên tinh thần tự nguyện và thu đủ chi.

     II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

     1. Cơ cấu tổ chức CLB :

   - Chủ nhiệm CLB: đ/c Nguyễn Mạnh Linh - Phó hiệu trưởng

   - Phó chủ nhiệm CLB phụ trách chuyên môn:

   + Đ/c Nguyễn Anh Thư - Tổ trưởng tổ Tự nhiên 1.

   + Đ/c Bùi Mạnh Tùng - Nhóm trưởng toán 9.

   - Phó chủ nhiệm CLB phụ trách về tài chính và tổ chức: 1 đại diện CMHS

   - GV phụ trách CLB:

   + CLB 7T1: đ/c Trần Thanh Hương - Nhóm trưởng nhóm Toán 7

   + CLB 6T1: đ/c Đỗ Thị Vân - Giáo viên tổ Tự nhiên 1

   + CLB 6T2: đ/c Phan Thị Thương - Giáo viên tổ Tự nhiên 1

   - Danh sách các nhà giáo tham gia giảng dạy

   + Thầy Vũ Hữu Bình (NGND): Tổ hợp, Số học.

   + Thầy Đàm Hiếu Chiến: Tư duy toán học, Hình học.

   + Cô Trịnh Thúy Hằng (NGƯT): Tư duy toán học, Hình học.

   + Cô Lại Thị Thanh Hương: Tư duy toán học.

   + Cô Nguyễn Anh Thư: Đại số.

   + Thầy Nguyễn Thế Chinh: Hình học.

   + Thầy Bùi Mạnh Tùng: Tư duy toán học, Đại số.

   + Cô Đào Thu Hà (ĐHSP HN): Logic, Đại số.

   + Thầy Cao Văn Dũng (THPT Hà Nội – Ams): Số học, Đại số.

     2. Tổ chức thực hiện:

     2.1. Số lượng chuyên đề

   - CLB dự kiến triển khai trong 16 buổi học, 2 buổi sát hạch và 2 buổi chữa, trả bài sát hạch, theo phiên chế 2 buổi/tuần. Dự kiến bắt đầu từ sau 15/2/2016.

   - Từ năm học sau CLB sẽ hoạt động theo phiên chế 1 buổi/tuần.

   (Hệ thống chuyên đề cụ thể cho từng lớp có ở phụ lục 3, 4, 5)

   2.2. Trình tự một buổi học:

   - GV trợ giảng điểm danh lớp, nhận vở BTVN của HS để chấm.

   - Thầy cô giáo dạy chính bắt đầu buổi dạy.

   - Khi đến phần Luyện tập trong buổi học: GV trợ giảng kết thúc phần chấm BTVN, cùng thầy cô dạy chính bao quát việc vận dụng kiến thức của từng HS.

   - Kết thúc buổi học: GV dạy chính giao phiếu BTVN. GV trợ giảng gửi nhận xét BTVN về PHHS.

   - GV trợ giảng nộp lại file đánh máy hoặc ảnh chụp bài giảng 02 ngày sau buổi học.

     3. Kinh phí:

     3.1. Nhà trường:

   - Hỗ trợ về cơ sở vật chất

     3.2. Xã hội hóa

   - CMHS đóng góp tiền mời chuyên gia, giáo viên theo thỏa thuận đảm bảo thu đủ chi.

Nơi đến:

- Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm – để BC

- Hiệu trưởng- Chỉ đạo giám sát

- Các phó Hiệu trưởng

- Các thành viên thực hiện

- Văn phòng – Lưu

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

 

 

Trần Thị Thanh Thảo

 

 

 

 

 

Nguồn tin: TVnews

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn